Lượt xem: 213

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản

Ngày 27-11, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.



Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Quang Bình

    Mục đích của JETRO đến Sóc Trăng lần này là mong muốn tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh. Đại diện đoàn đã giới thiệu sơ nét về tổ chức JETRO. Theo đó, JETRO là tổ chức của Chính phủ Nhật Bản có vai trò hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài. Hiện JETRO có nhiều văn phòng đại diện tại các quốc gia trên thế giới.

    Hiện nay, ngoài các thành phố lớn, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản còn tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh, các chính sách về thu hút đầu tư ở nhiều tỉnh, thành lân cận. Việc đoàn đến Sóc Trăng lần này nằm trong kế hoạch khảo sát môi trường kinh doanh, chính sách đầu tư tại các tỉnh, thành phía Nam. Qua đó, JETRO mong muốn tìm hiểu các thế mạnh và môi trường đầu tư kinh doanh ở Sóc Trăng, sau đó cung cấp thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản biết, để góp phần thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng rất hân hạnh đón tiếp đoàn đến để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Đồng thời cũng thông tin sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội, vị trí địa lý, khí hậu, đất đai, thổ nhưỡng cũng như thế mạnh về tiềm năng phát triển của tỉnh. Theo đó, các dự án kêu gọi đầu tư của Sóc Trăng chủ yếu về lĩnh vực: Nông nghiệp (gồm thủy sản, lúa gạo); Kinh tế biển; Du lịch sinh thái; Năng lượng tái tạo…

    Đoàn đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã có những chia sẻ bổ ích về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Qua thông tin của tỉnh, đoàn cũng tìm hiểu thêm về nguồn xuất khẩu gạo, tỷ lệ xuất khẩu có ổn định không; những hỗ trợ của Sóc Trăng đối với nhà đầu tư… Đại diện Sở Công thương Sóc Trăng thông tin đến đoàn về nguồn xuất khẩu của gạo tỉnh; đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin về các chính sách kêu gọi đầu tư của Sóc Trăng.

    Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp khẳng định, Sóc Trăng sẽ tạo điều kiện tốt cho các doanh nghiệp khi đến hợp tác đầu tư. Với thế mạnh là nông nghiệp nên tỉnh mong muốn sau chuyến công tác, đoàn sẽ hỗ trợ địa phương trong việc mời gọi nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu, hợp tác các dự án mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư.
Quang Bình


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 8339
  • Trong tuần: 79,046
  • Tất cả: 11,802,366